Biểu Tình Với Con và Học Trò

Sự uất ức nghẹn ngào, thuơng dân tôi biết bao, khi nghe tin cá chết ở các thành phố ở VN, bắt đầu từ Vũng Áng, và những trăn trở, ưu tư về 30 tháng tư, cũng như công việc dồn dập vì là mùa thi các lớp AP của học sinh đã khiến tôi mất ngủ, thân tâm không an lạc trong hơn tháng nay. Các con tôi nghe, tỏ niềm thông cảm, cố làm cho tôi vui hơn với những thăm hỏi, ủi an thật ân cần…

Nhìn những hình ảnh cá chết, biểu tình ở quê nhà, nhất là những người biểu tình bị đánh đập, bắt bớ, lòng tôi lại phẫn uất, quặn đau, khi nghĩ mình thật sự không làm gì được hết để giúp dân, giúp nước trong lúc này. Cùng lúc, trong lòng cũng dấy lên một chút hy vọng, tuy mỏng manh, nhưng vô cùng rõ rệt về một thay đổi lớn, đang và sẽ xảy ra trên quê huơng khốn khó của mình…

Một trong những lớp tôi dạy tại trường trung học năm nay là lớp AP Environmental Sciences, tạm dịch là Môn Khoa Học về Môi Sinh, trình độ Đại Học. Thật quá đau lòng khi xem những tài liệu về ô nhiễm môi sinh ở khắp nơi, nhất là các nước chậm tiến, hay đang phát triển, trong đó có Việt Nam.
 photo IMG_3986 1024x768_zpsmjjrwydm.jpg
Hiểm họa ô nhiễm tràn lan, mà những kẻ cầm quyền thì không những không bảo vệ đất nước, tài nguyên, mà còn để yên cho những dự án đầu tư của những nước ngoài tự do tàn phá môi sinh. Biển sông giờ bẩn độc và cá đã chết, chứng cớ rành rành cho lòng tham lam,ích kỷ của những kẻ cầm quyền, bán nước hại dân….

 photo IMG_4062 1024x768_zpsewqucvgr.jpg
Niềm an ủi lớn nhất phải nói là khi con trai lớn, và một cựu học sinh của tôi đã cùng tham gia những buổi sinh hoạt trong 30 tháng tư, và cùng biểu tình về việc cá chết, tại Bolsa với tôi,  chiều ngày  14/5/2016.

 photo IMG_4101 800x600_zps3remewtu.jpg

Hình biểu tình ở Bolsa, ngày 14 tháng 5, tại Bolsa

Lòng tôi chùng xuống khi nghe tin những người biểu tình bên VN, cùng khoảng thời gian này, vào ngày sáng ngày 15/5, giờ VN, đã bị bắt đi rất nhiều.  Facebook bên ấy bị gián đoạn và bao nhiêu người đã bị canh giữ, bị cấm ra đường, không còn có thể giương biểu ngữ để nói lên tiếng lòng uất ức.

Ngày 22/5

Đi biểu tình để thấy đồng bào của tôi, trẻ già, yếu, khỏe đồng lòng cất tiếng phản đối sự kiện nước biển và cá đã bị độc, chết dần dà, và chống sự bạo tàn của đảng CSVN với những người trong nước khi họ biểu tình, lên tiếng nói đòi quyền sống, đòi sự minh bạch. Sau gần hai tháng, vẫn chưa có câu trả lời chính đáng từ phía những người cầm quyền.

 photo IMG_4656 1024x768_zpspuzk4u2f.jpg

Hình biểu tình ở Bolsa, ngày 22 tháng 5, tại Bolsa
 photo IMG_4107 1024x768_zpsiaeksvot.jpg
Ngày lễ Phật Đản năm nay tôi cũng lên chùa, thành tâm đảnh lễ, cúng dường…Nhưng khi đọc kinh, khấn niệm, lòng vẫn cứ chao động, xót xa… Còn bao lâu nữa, quê xưa mới hết cơn tăm tối?

Mùa Phật Đản, Phật Lịch  2060.

Minh Phượng

Xin bấm vào các link sau đây để xem thêm hình

Hình biểu tình ở Bolsa, ngày 7 tháng 5, tại Bolsa

Hình biểu tình ở Bolsa, ngày 14 tháng 5, tại Bolsa

Hình biểu tình ở Bolsa, ngày 22 tháng 5, tại Bolsa

Hình lễ Phật Đản, ngày 15 tháng 5, Garden Grove CA

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

3 Responses to Biểu Tình Với Con và Học Trò

  1. Pingback: Những bài toán ngổn ngang…. | VTMP

  2. Pingback: Tại sao nên bầu cho Biden? | VTMP

  3. Pingback: Còn Lại Gì Không Giữa Biển Sâu…. | VTMP

Leave a comment