Một Cánh Sao Rơi Nơi Cuối Trời….

IMG_4931
Sáng thứ bảy,  3/3/2018, chị Nam, anh Trương và Phượng đã đại diện gdQGNT đi đám tang thân mẫu chị Minh Hương.
thumb_IMG_4943_1024
Tang lễ được cử hành thật trang trọng và cảm động tại nhà thờ St. Paschal Baylon, thành phố Thousand Oaks, CA. Được nghe và biết thêm về tiểu sử, cuộc đời Mẹ chị, lòng ngưỡng mộ, khâm phục và kính mến mỗi lúc càng thêm dâng tràn….
thumb_IMG_4942_1024
Cụ Bà Anna Phan thị Sáng đã phải vượt qua rất nhiều mất mát, đớn đau tột cùng . Cụ đã phải vừa làm cha, vừa làm Mẹ, lo lắng chu đáo cho mười người con sau khi trở thành quả phụ tử sĩ năm 1965.
thumb_IMG_4937_1024
Những nghiệt ngã trong đời cứ tiếp tục chất chồng, cụ đã phải khóc con trong hai năm liên tiếp, 1972 và 1973 khi miền Nam VN đắm chìm trong khói lửa của những trận chiến khốc liệt .
thumb_IMG_4948_1024

(Trong hình trên, chị Hương là người đứng ngoài cùng, bên phải)

Sau biến cố 1975, mất nước, mất tất cả những gì gầy dựng được từ sau 1954 lúc di cư vào Nam, qua đây với 7 người con, cụ bà đã nêu gương sáng ngời cho cộng đồng người Việt, lo cho con, cháu nên danh phận, và lo cho cả những người kém may mắn hơn mình ….

Phương được hân hạnh quen biết và nhiều lần đàm thoại với chị Minh Hương, và rất ngưỡng mộ, quý mến chị bao năm nay vì lòng hiếu thảo hiếm có của chị . Sau khi nghe tin Mẹ bị bệnh Alzheimer, đang làm chủ và điều hành một tiệm bánh rất nổi tiếng, chị Hương đã bán tiệm, nghỉ luôn ở nhà để chăm sóc Mẹ, ròng rã 10 năm trời, với sự kiên nhẫn phi thường, với niềm kính yêu Mẹ cao vời, vô tận của chị, dù chính bản thân chị cũng có những trở ngại về thể chất….Những nơi nào chị có thể đưa Mẹ đi, thì chị mới đi, còn không thì chị từ chối hết mọi cuộc vui chơi, tụ họp, chỉ để ở bên Mẹ, chăm sóc, dỗ dành, chuyện trò cùng Mẹ, dù Mẹ chị tỉnh và nhớ ra chị , hay không ….

Chị Hương ơi, với hết lòng thương mến, em xin thành thật cầu chúc chị sớm bình tâm và đủ đầy nghị lực để vượt qua được niềm đau mất mẹ, một mất mát lớn lao nhất trong đời người …

Một cánh Sao Rơi nơi cuối trời….
Mẹ đi, niềm tiếc nuối, khôn vơi
nguồn thương theo mãi trong tâm khảm
sáng toả bên con suốt cuộc đời…

Một lần nữa, xin thành kính phân ưu cùng gia đình chị Minh Hương, anh Hổ và toàn tang quyến.

Xin góp lời nguyện cầu cho linh hồn cụ bà Anna Phan thị Sáng sớm an nhàn trên nước trời.

Minh Phượng

 thumb_IMG_4965_1024

Chị Nam, anh Trương (đứng sau lưng), Minh Phượng và anh Hổ

Minh Phượng

Hình Ảnh

You Tubes:
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a comment