Tôi không hiểu vì sao…

Tôi không hiểu vì sao
lòng tham mãi dâng cao
tình người nay mất hết
gây chết chóc thương đau

Tôi không hiểu tại sao
người mãi đấu tố nhau*
ác gian hơn rắn độc
cho tang tóc dâng trào

Tôi không hiểu làm sao
người ta cứ hô hào
tự do và nhân bản
lại giết hại lẫn nhau

Tôi không hiểu làm sao
đã có lúc thảm sầu
đời lưu vong, mất nước
lại chống người đi sau**!

Tôi không hiểu tại sao
biểu tình lắm lao xao
chống cộng nô gian ác
lại nâng kẻ “hoạt đầu”***

Có lẽ… vì “họ” giàu?
hoặc lếu láo như nhau ?
cứ thi nhau bán nước
mặc triệu người đớn đau!

Minh Phượng

  • *: Những kẻ hùa nhau tin và đăng tin đồn thất thiệt để hại người khác
  • **: Những người từng mang thẻ tỵ nạn lại chống những người tỵ nạn từ các nước bị chiến tranh tàn phá bởi chính sách đối ngoại của HK
  • ***: “hoạt đầu” chính trị : những tên lái buôn, lươn lẹo, ác gian, nói dối hằng ngày, và không ngại ngần bán nước vì tư lợi …
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

