Thêm Đôi Lần Chia Tay…

Chỉ trong vòng một tuần, gia đình Hải Quân đã phải chào Vĩnh biệt hai người vợ hiền của Hải Quân: Người đầu là Bác Chơn gái (phu nhân cựu đề đốc HQ Trần văn Chơn), đã qua đời ngày 9 tháng 7 năm 2016 tại San Jose, CA (Nhằm ngày 6 tháng 6 năm Bính Thân),  hưởng thọ 90 Tuổi. Tôi nhận được tin, rất đỗi xót xa cho bác Chơn trai, người mà cá nhân tôi mang mang nhiều niềm kính mến, nhưng vì bận việc nhà, và cũng vì ở quá xa, tôi chỉ gọi chia buồn đến gia đình bác Chơn, dù trong thâm tâm cũng rất muốn được đến tận nơi để chia buồn, an ủi Bác Chơn trai, và những anh chị con của bác ngày xưa, mà đã rất lâu rồi tôi không có dịp gặp.

Cáo Phó và Phân Ưu – Gia Đình Bác Chơn

Xin bấm vào đây để đọc bài “Một Bà Mẹ Bình Thường” về bác Chơn gái  của KQ Trần Đình Phước 

Một vài tấm hình từ bài viết của KQ Trần Đình Phước về Tang lễ của bác Chơn.

Một lần nữa, xin thành kính phân ưu cùng bác Chơn và toàn tang quyến. Xin Phật Trời phù hộ cho Bác Chơn gái sớm được siêu thăng miền Tịnh Độ.

Cuộc đời như đám mây
Bao tan hợp đổi thay
chỉ còn tình thương ấy
còn lại mãi nơi này….

……………..
Sau đó chỉ vài hôm, tôi lại nghe tin bác Quyền gái mất. Bác là phu nhân cựu Đề Đốc HQ Hồ Tấn Quyền. Ngày thứ bảy vừa qua, cùng với một số quý bác và ACE trong CXHQ, tôi đã đến dự Tang lễ của bác.

cao-pho-ba-qua-phu-Ho-Tan-Quyen-1-2p

Bác Quyền gái là một trong những người Má tôi từng kể lại cho tôi với nhiều ngậm ngùi, quý mến. Bác đã trải qua nhiều buồn khổ trong đời, nhất là việc bác trai bị ám sát trong cuộc đảo chính 1-1-1963. Bác cũng rất mến thương Má tôi vì cùng hoàn cảnh chồng mất sớm. Má tôi tuy cực khổ hơn bác sau khi Ba tôi mất, nhưng chúng tôi đã vẫn được ở lại trong CXHQ, nơi chúng tôi có những ngày ấu thơ thật đẹp, với sự thương mến, giúp đỡ từ các bác trong CXHQ. Gia đình bác Quyền thì, vì bối cảnh và diễn tiến lịch sử thời đó, đã phải đối diện với rất nhiều đổi thay ngay sau cuộc đảo chính 1963, và sau đó, 1975, đã phải gặp thêm nhiều điều nghiệt ngã….

 

Dam Tang bac  - 16_zpsrsizqtjp

Ngày thứ sáu đã có một số quý bác và ACE CXHQ đến thăm viếng linh cữu bác và ngày thứ bảy thì có: Bác Sum gái và các anh chị con bác Võ Sum: anh Chước, Chị Trang, chị Ngọc,  hai bác Đoàn Ngọc Bích, với Bạch Phượng,  hai bác Phạm Cừ,  và con gái là chị Yên Thư (con bác Cừ), Con bác Lương Thanh Tùng,  (Thuý, Hồng, vợ chồng Lực), Mỹ Liên(Con bác Nguyễn văn Lịch) , Phương(con bác Nguyễn Văn Thu),  Chị Thơ, Trung, và tôi  (con bác Võ văn Chơn) . 

27888203464_c10a6744d5_b

Đã lâu lắm rồi tôi mới gặp lại chị Bích Thuỷ, con gái lớn của Bác Quyền vì chị còn kẹt ở VN, mãi đến giờ . Chị vẫn trẻ đẹp với nụ cười tươi tắn, dịu dàng khi cám ơn mọi người đến dự tang lễ, dù tôi biết chắc trong lòng chị rất buồn, với đôi mắt ướt dấu sau cặp kính mát thật to . Bích Tiên bằng tuổi tôi và cũng đã khác hồi xưa nhiều. Phú Quốc, út trong nhà, và là người con trai độc nhất của hai bác thì tôi đã gặp vài lần, lần cuối ở nhà chị Thơ tôi năm rồi, lúc CXHQ họp mặt….

Dam Tang bac  - 5_zpsygktkjlm

Tang lễ  của Bác, ngoài những nghi thức tụng niệm, có thêm một chi tiết khiến tôi thấy rất ấm lòng là mọi người hiện diện đã được mời cùng cầm một ngọn nến, khi chào linh cữu bác lần cuối, và đồng niệm A Di Đà Phật…

Dam Tang bac  - 9_zpso8nu9ob4

Cuộc đời con người quả thật vô thường, tan hợp triền miên. Xin cầu mong mọi sự an lành đến những người còn lại.

Xin thành Kính Chia Buồn cùng chị Bích Thuỷ, Bích Tiên, Phú Quốc, toàn tang quyến trong sự mất mát lớn lao này. Xin nguyện cầu cho hương linh Bác Chơn Lộc sớm về cõi Phật.

Bao trôi nổi thăng trầm
Sóng gió phủ bao năm
Nay Bác đà yên nghỉ
Vui cõi Phật xa xăm…

Nam Mô A Di Đà Phật.

Minh Phượng

Xin bấm vào link sau đây để xem thêm hình ảnh ghi lại được:

1/ Từ Máy chị Võ thị Mỹ Ngọc (con bác Sum). Chị chụp hình rất thiện nghệ và đẹp, rõ…

2/ từ máy Minh Phượng 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to Thêm Đôi Lần Chia Tay…

  1. Pingback: Một Đám Cưới Vui… | VTMP

Leave a Reply

