Một Đám Cưới Vui…

Dam Cuoi con  - 20
Ngày 23 tháng 7/2016, ngay sau khi dự đám Tang bác Quyền gái, tôi đã chạy ngay qua nhà hàng  để dự tiệc cưới của hai cháu Victor Bảo Phạm,con trai của Ái Liên, Q75, sánh duyên cùng  Lê ngọc Hoàng Thanh, cháu gái của Phạm Khắc Phụng, QKT . Tiệc cưới hôm đó gồm gia đình hai họ và những người bạn văn nghệ của Ái Liên, rất thân tình, ấm cúng. Cháu Bảo hiện đang là sinh viên cao học, chương trình Tiến Sĩ về Sinh Học và Dược. Cô dâu xinh xắn duyên dáng cũng đang học dược.  
Dam Cuoi con  - 10
Bàn QGNT có thầy cô Phạm Trọng Phu, anh Trương, và Phượng. Theo như Phụng và Liên nói thì ngày hôm sau, hai cháu còn có một buổi ra mắt bạn bè, bà con Câu Lạc Bộ Đại Học UCI nữa, và Phụng sẽ có mặt bên đó.
Dam Cuoi con  - 6Dam Cuoi con  - 8
Sau các thủ tục chào bàn, cắt bánh, v.v.. là đến phần nhảy đầm. Để khỏi vướng víu, chiếc áo dài có vạt sau quá dài đã được cô dâu quấn lại thành một bó khi cặp tân lang, tân giai nhân ra sàn nhảy.
Dam Cuoi con  - 35
Nhìn hai cô cậu tìm cách thắt vạt áo lại thành một bó, tôi vui vui nhớ đến hồi năm lớp sáu, ở trường Trung Tiểu học Lê Văn Duyệt-Sài Gòn, khi bắt đầu phải mặc áo dài đi học, mà còn ham chơi nhảy dây, nhảy lò cò, tôi hay cột hai vạt áo lại cho đỡ vướng, và cũng cột dùm luôn áo các bạn! Cột áo bạn riết …. sinh ghiền, tôi hay cột lén để chọc bạn trong giờ học, lúc ra chơi….và cuối cùng tôi bị cái hỗn danh là “vua cột áo dài” . Tôi không biết từ khi nào  “chúng nó” đặt cho tôi cái tên quái đản đó, và cứ vui vui, hứng hứng là lại cột áo dài bạn!  Mãi đến khi bị cô giáo hướng dẫn nêu đích danh phá phách, tôi quê quá, khóc hu hu vì bị mang cái biệt hiệu chẳng đẹp đẽ chút nào! Và từ đó tôi bỏ luôn cái “nghề” đó. Nhìn cô dâu chú rể nhảy đầm với cái “đuôi” áo được cột thành một bó, lòng tự dưng lâng lâng cảm xúc, nhớ lại một khoảng thời thơ ấu vô tư và những ngày còn tung tăng đến trường trong tà áo dài tinh khiết…
Dam Cuoi con  - 42
Xin chúc mừng Ái Liên, và anh Phú đã có được dâu giỏi giang, linh lợi và chúc mừng Phụng có thêm một cậu cháu rể thật hiền lành, thông minh, một hậu duệ VNCH (anh Văn Phú cũng là một sĩ quan VNCH, và từng ở tù sau 75) . Chúc hai cháu Bảo- Thanh trăm năm hạnh phúc .
Minh Phượng
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

