Nỗi vui tình cờ khi Thăm Thầy ….

Hôm chủ nhật, 4/8/2015, anh Trương, Phụng và tôi  đã đại diện BTC DH2015, đi thăm thầy Hàn Tý và Thầy Ôn Tấn Lượng, vì cả hai thầy đều ngồi xe lăn,  đã vì thuơng yêu chúng tôi mà gắng đến tham dự ĐH, nhưng trong tình trạng sức khỏe khiêm tốn, đã không thể ngồi lâu, và phải về sớm. Hai thầy vui lắm, dù Thầy Hàn Tý không nói được chi nhiều, rất khó nghe ….Thầy đã yếu lắm sau 3 lần bị stroke, và hai người con gái cuả thầy nói thầy rất vui  mỗi khi có học sinh QGNT đến viếng Thầy.  Thầy có bảo nếu được đi ĐH , gặp được gia đình QGNT một chút thôi, rồi Thầy chết cũng yên lòng .

Đây là lần thứ ba tôi đến thăm thầy Hàn Tý tại tư gia. Lần đầu đến nhà, gặp người con gái lớn cuả thầy, tên Dung, tôi ngờ ngợ, thấy quen quen, nhưng không nhớ ở đâu ….Chị Dung cũng nói trông tôi rất quen, mà không nhớ được là gặp ở chỗ nào … Kỳ này, chị Dung cũng lôi tôi vào phòng và nói chuyện rất lâu, sau đó chị mới nói là ngày xưa có dạy Anh văn ở trường TH, và có nghiã chị là…. cô giáo cuả tôi, năm lớp 7!

Tôi mừng ơi là mừng, vì bao năm nay vẫn hay nhớ về cô và thắc mắc, không biết cô đang lưu lạc nơi phương trời nào …Cô Xuân Dung hồi xưa có cái mái tóc dài dợn sóng từng lọn, và gương mặt đẹp lộng lẫy. Cô rất thương tôi nên vưà nghe nói là cô tên Xuân Dung, và dạy Anh văn, là tôi nhận ra cô ngay. Cô vẫn còn rất đẹp. Cô bảo vì bị mổ óc cách đây không lâu nén trí nhớ kém nhiều, và không nhớ là mình đã có thời đi dạy học ở QGNT. Cho đến khi đọc ĐS, sau ĐH năm nay, tự dưng dần dà cô nhớ lại lúc đi dạy, là bạn thân với cô Kim Nương…. Lần cuối cô dạy là năm 72-73, rồi cô đi du học bên Đức và sau đó thì cô không còn dạy QGNT nưã ….Càng nghe cô kể chuyện, càng thấy thương gia đình thầy thêm, đã phải trải qua nhiều cuộc dâu bể, đổi đời ….

Xin xem hình chụp được với gia đình thầy Hàn Tý. Ở nhà thầy Lượng thì mải nói chuyện, tôi lại quên chụp hình với thầy….

image1.JPG
Cô Xuân Dung đứng kế Phượng, Phạm Khắc Phụng, anh Phó Thịnh Trương
M.Phượng
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

