CHA

Cha
Nào ai còn nhớ đến người Cha ?
Có thấy xót xa những khi một mình ?
Những lúc Cha buồn ngồi im trong nắng..
Có thấy Cha mình giữa đêm cô quạnh?

Nào ai còn nhớ khi ấu thơ ?
Tôi vẫn xem Cha là đấng anh hùng.
Tôi biết Cha t ôi là ngọn đuốc lớn
Soi sáng cho tôi hướng đi ngày mai.

Cha: là ngọn đuốc soi đêm dài
Cha : là hạnh phúc tôi ngày mai
Tôi : tự hào có cha oai hùng
Tôi : tự hào là người Việt Nam.

Tôi nhớ m ột ngày thấy Me tôi
Đang ngồi khóc ngất giữa chiều mưa
Nhận tin Cha chết như tiếng sét
Miếng đất thiên đường tôi đánh rơi….

Thương Mẹ thay Cha lo nuôi nấng
Nuôi những đứa con còn thơ dại
Ôi : nỗi buồn nào hơn mất Bố ?
Tôi đã đương nhiên thành mồ côi ?

Cha: như là ngọn núi Thái Sơn
Cha : như là biển Thái bình dương
Cha: suốt đời phải chịu tàn phế
Cha : suốt đời chịu nhiều cay đắng .

Tôi : không còn được nói tiếng Cha!
Khi Cha lìa đời mấy năm qua …
Tôi , chỉ còn nỗi nhớ thiết tha
Tôi , chỉ còn với những xót xa ..

Thôi Cha ngủ đi ba thước đất.
Đã có mấy người nghĩ về Cha
Bao nhiêu người Chiến Sĩ Cộng Hòa ?
Lê kiếp thân già đợi ngày qua ?

Thời gian chết đứng ngang đời tôi ?
Khi nghe tin báo Cha lìa đời
Nơi tít chân trời con đầy bối rối
Chỉ biết nói Cha ơi ! với bao ngậm ngùi..

Con cám ơn Mẹ cám ơn Cha..
Ba Me đã cho con sự sống.
Con cám ơn Mẹ cám ơn Cha..
Ba Me đã cho con ngày mai ….

Cha : là sự sống con muôn đời !
Cha : là ngọn đuốc của tự do.
Cha : người Chiến Sĩ Cộng Hòa
Cha : người lính già ngày xưa

Cha : người tử sĩ oai hùng
Cha : người pháo binh cụt tay
Tôi : tự hào có Cha oai hùng
Tôi tự hào là người Việt Nam

Trần Dũng Tiến

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

