Chút tâm tình về ngày Quân Lực VNCH, 19/6/2015

 photo DSC_7270_zpsfwooobpr.jpgNgày thứ sáu, 19/6/2015, tại Tượng Đài Chiến Sĩ,Westminster,  CA,  một số anh chị em QGNT, Nam Cali đã tham dự Lễ Tưởng Niệm Ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa và  dâng hoa truy điệu những chiến sĩ của Quân Lực VNCH đã hy sinh cho tổ quốc, gìn giữ lý tưởng tự do. Buổi lễ đã được tổ chức rất trang nghiêm, long trọng bởi Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa và có sự hiện diện của nhiều đoàn thể trong cộng đồng người Việt.  Vui nhất là trong dịp này, chúng tôi đã gặp được một QGNT, anh tên Thanh Long, mặc quân phục Dù thật đẹp. Anh hứa sẽ dự ĐH QGNT với chúng tôi, cũng như sẽ cho chúng tôi mượn một số quân phục trong ngày ĐH chính, chủ đề Cha, vinh danh những người lính VNCH .

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại được trong buổi lễ này.

http://s49.photobucket.com/user/pvo369/library/2015-06-19%20Ngay%20QLVNCH?sort=3&page=1

Mỗi năm, đến ngày QLVNCH, tôi lại nhớ đến những đoàn diễn binh ở gần nhà tôi, trên đường Cường Để, và đường Thống Nhất. Tuy lúc biết đi xem diễn hành, Ba tôi đã hy sinh cho tổ quốc, tôi vẫn hân hoan chào mừng ngày đó vì “con nít ham vui”, thấy những đoàn quân thao diễn hiên ngang, và nghe nhạc quân hành, tôi lại nghe phơi phới trong lòng, và cũng để nhớ về Ba mình vì Ba tôi hồi còn sống hay huýt sáo, hoặc hát bài Xuất Quân mỗi sáng, đến nỗi tôi nhập tâm luôn. Má tôi tuy không đi nhưng xem, nhưng lại hay kêu chị em tụi tôi mang nước, bánh, thức ăn, tiếp tế lương thực cho mấy người lính diễn hành trong nắng hè oi ả…Năm 1973, sau khi học lớp 7 ở trường QGNT, đúng ngày quân lực VNCH, 19/6, tôi, HS trường Tổng Hợp,  cùng một anh trường Kỹ Thuật, với một chị và hai anh nữa bên trường Phổ Thông, đã được hân hạnh đại diện QGNT vào dinh Độc Lập ăn trưa, cùng với các chiến sĩ được thăng thuởng. Tôi được ngồi cùng bàn với ông bà TT Nguyễn văn Thiệu. Hai người rất hòa đồng, giản dị, nói chuyện, pha trò nghe thật vui nhưng khi bà Thiệu hỏi tôi có muốn làm con bà không, tôi nói: “Dạ hông, con chỉ muốn ở với Má con thôi!”. Bà cười tươi và nói:”con nhỏ này thiệt thà quá!”.


Dưới đây là youtube ngày quân lực VNCH, 1973, phim có lướt qua tôi tí xíu khoảng 0:08 phút, kế bên người lính có choàng vòng hoa …

Tối đó, sau khi dâng hoa tưởng niệm, chúng tôi ghé qua nhà anh Phạm Khắc Phụng để họp BTC cho ĐH 2015 sắp đến. Trong buổi họp chúng tôi đã bàn đến cać chi tiết tưởng niệm cha chúng tôi,  những người lính VNCH đã hy sinh cho tổ quốc thân yêu, thật trang trọng, đặc biệt .

Xin chân thành cám ơn quý anh chị QGNT đã đóng góp cho vòng hoa và cùng đến tham dự ngày Quân lực VNCH.

Trân trọng,

Minh Phượng

Dưới đây là bài viết và hình ảnh rất đầy đủ cuả ông Thiệu Võ về buổi lễ nói trên .

______________

          Kính gởi Quý Niên Trưởng & Quý Chiến Hữu.
          Đại lễ kỷ niệm Ngày Quân Lực VNCH 19/6/2015 với Lể Vinh Danh những người Lính VNCH đã anh dũng chiến đấu chống lại Bắc quân Cộng Sản phát động cuộc chiến xâm lăng Miền Nam, một số người đã nằm xuống. Một số may mắn sống sót sau cuộc chiến, và có mặt tại đây ngày hôm nay. Hội Cựu Chiến Sỉ Quân Lực VNCH đã tổ chức và vinh danh nhưng người lính chiến kiên cường từng một thời  cầm súng đứng dưới lá cờ vàng ba sọc đỏ cùng nhân dân Miền Nam chống Cộng Sản.
          Buổi lễ được bắt đầu lúc 11:15 AM ngày 20/6/2015 với việc BTC tổ chức đón vị Sỉ Quan chủ tọa Thiếu Tướng Nguyễn-Khắc-Bình. Giới thiệu sơ lược về tiểu sử của vị Sỉ quan Chủ tọa, những đóng  góp tích cực của Ông trước năm 1975 trog công cuộc chống Cộng Sản xâm lược.
          Sau phần nghi thức khai mạc, CH Phan Ngọc Lượng, Trưởng BTC đọc diển văn khai mạc, trình bày lịch sử Ngày Quân Lực VNCH (19/6/).
          Thiếu Tướng NK Bình cảm ơn BTC đã tạo điều kiện để Ông có mặt hôm nay, có đôi lời cùng Chiến Hữu Đồng Đội của Ông trong công việc chống Cộng Sản xâm lăng. Ông đề cập những chiến công hiển hách cuả Quân Dân VNCH trong công cuộc chống Cộng. Ông mong tất cả chúng ta ở Hải Ngoại đoàn kết một lòng yểm trợ 90 triệu dân Việt Nam trong nước đấu tranh giải trừ chế độ Cộng Sản.
          Phát biểu của Ông Tạ Đức Trí, Thị Trưởng TP Wesminster.
          Phát biểu của Ngô Thiện Đức, đại diện giới trẻ.
          Cuối cùng là phần văn nghệ giúp vui, do các Ban Văn Nghệ của các Hội Đoàn tham gia lể hội phụ trách.
          Xin Quý Vị mở link dưới đây để xem một ít hình ảnh ghi lại trong suốt buổi lể.
          Trân trọng kính chào.
          Thieu Vo
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

