Lễ Vu Lan 2014 tại Chùa Quan Âm …

 photo IMG_05751024x765_zpse60e09da.jpg
Hôm qua là Lễ Vu Lan tại hội trường cuả trường Trung Học Đệ Nhất Cấp Mc Garvin, do Chuà Quan Âm tổ chức . Thực tình nghĩ đến Vu Lan, tôi lại chạnh lòng và không khỏi rưng rưng nước mắt nhớ thuơng Má tôi, người Mẹ hiền từ, đức độ, thuần khiết từ thể chất đến tâm hồn, và những thập niên cuối cuả cuộc đời đã hết lòng tu tại gia và luôn hoan hỷ quan tâm  tới những lễ hội của các chùa chiền .
 photo IMG_06171024x765_zpsa40ad3fc.jpg
Đây là lễ Vu Lan đầu tiên không còn có Má để được cài hoa màu đỏ. Khi thấy các em trong GĐPT mang thùng hoa đi gắn, tôi đã phải quay đi chỗ khác và kiếm việc để làm, giả bộ như là đang chú tâm, bận rộn, để các em  quên hỏi…Tôi thực sự chưa đủ can đảm nhận cánh hoa trắng năm nay…

 photo IMG_06341024x765_zps63fbceb1.jpg

May mà có duyên lành được sinh hoạt thường xuyên với các em trong GĐPT Chánh Tín, sau ngày cúng 100 ngày của khi Má tôi, tôi đã đỡ nghe hụt hẫng, nuôí tiếc vô bờ mỗi khi lên chùa mà chỉ còn thấy di ảnh Má tôi trên bàn thờ …

 photo IMG_05951024x765_zpscda26b01.jpg

Có lẽ Trời Phật cũng động lòng thương mình nên rất tình cờ, caćh đây vài hôm bỗng cô Công An, Sư Cô Đại Hạnh, gọi và hỏi thăm chuà làm lễ ngày nào để Cô đi chung cho vui năm nay,vì cô vẫn còn đang ở Cali trong muà Vu Lan năm nay…Cô bảo Cô muốn đến chùa để thắp nén nhang cho Má tôi, nghe mà thương thật là thuơng. Tôi cảm động vô cùng vì biết rõ rằng gần sát nhà Cậu Hảo em Cô, nơi cô đang tạm trú trong thời gian qua Cali để săn sóc cho Cậu là một Thiền Viện rất lớn.

 photo IMG_06981024x765_zpsd11ffa09.jpg

Cô nhờ Cậu Hảo chở Cô từ Riverside, cách xa Orange County cả một tiếng lái xe, xuống Chuà Quan Âm, ngôi chuà bé nhỏ, trụ trì bởi Hoà Thượng Thích Đạo Quang, vị chân tu mà cả gia đình chúng tôi đều kính mến, ngưỡng mộ…

 photo IMG_06881024x765_zps094cb442.jpg

Cô Công An còn  mang cho tôi một túi rau mồng tơi Cô hái từ nhà Cậu Hảo, nhưng tôi lại không mang về được vì sau Lễ Vu Lan còn phải chạy qua phụ nghe đt cho ĐNH Cám Ơn Anh, được tổ chức cũng gần đó…Thật không biết nói sao để cám ơn Cô cho đủ về sự ưu ái cuả Cô đã dành cho tôi…
 photo IMG_06661024x765_zpsed9ae5c0.jpg
Thêm một niềm an ủi, khiến mình xúc động vô cùng nữa là năm nay có Ái Liên, anh Văn Phú đã cùng tham gia chương trình văn nghệ Vu Lan với bài vọng cổ “Vần Thơ Dâng Mẹ “. Tuy Ái Liên là người công giáo, và bận rộn đi hát nhiều nơi, nhưng Ái Liên đã không ngần ngại, đến dự lễ và ngồi suốt buổi lễ, và chỉ về sau khi đã hát xong bài vọng cổ trong phần trình diễn văn nghệ …

 photo IMG_06841024x765_zps9fd95deb.jpg

Bài  “Vần Thơ Dâng Mẹ ” đã khiến rất nhiều khấn giả rơi lệ và chính tôi cũng đã không cầm được dòng nước mắt tuôn rơi lã chã vì nhớ Má. Anh Văn Phú đã tâm sự với tôi  nhiều lần trước đây về nỗi buồn mất đi người Mẹ rất nhân từ đức độ của anh, chỉ 4 tháng trước khi Má tôi mất. Hôm đó anh cũng đã nhắc lại sự kiện hai anh em mất đi hai người Mẹ thật hiền cùng năm và đã học thuộc lòng bài thơ tôi viết cho Má tôi vài tháng trước khi người qua đời, mà anh đã phổ thành bài vọng cổ…Từ mấy tháng nay, bài ca này cứ mãi vọng vang trong tâm tưởng của tôi…Cám ơn anh Phú và Ái Liên thật nhiều đã cho tôi làm bạn với sự quan tâm thương mến chân thành….
 photo IMG_06551024x765_zps747baa0b.jpg
Buổi lễ đã diễn ra thật trang trọng, và các em trong GĐPT cũng đã tỏ ra kỷ luật, hoan hỷ và nhiệt thành vô cùng trong việc hỗ trợ mọi việc cho quý Bác, quý Thầy để cho buổi Lễ được hoàn mãn.

 photo IMG_06151024x765_zps7be9fc18.jpg

Đặc sắc vui tươi nhất có lẽ là màn múa lân và bài dâng hoa cúng Phật của các em Oanh Vũ.

Xin bấm vào link sau đây để xem hình ảnh ghi lại được trong buổi lễ Vu lan vừa qua.

2014-08-03 Vu Lan Photos by tonghopqgnt on Photobucket

M.Phượng

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

